Pa lăng là gì? Cùng tìm hiểu ứng dụng của pa lăng?

pa lăng và ứng dụng của pa lăng

Xã hội ngày càng phát triển, quá trình công nghiệp hoá hiện đại hoá diễn ra nhanh chóng, máy móc thiết bị đang dần thay thế con người trong các hoạt động sản xuất. Đặc biệt trong các ngành công nghiệp nâng hạ, xây dựng máy móc giúp con người tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Pa lăng là một trong những thiết bị không thể thiếu trong các công trình xây dựng, công xưởng, nhà ga, bến tàu…

Vậy pa lăng là gì, và ứng dụng của pa lăng như thế nào, sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Ứng dụng của pa lăng


Pa lăng là gì?

  • Pa lăng còn có tên gọi khác là Tời kéo – là một thiết bị nâng hạ được sử dụng nhiều trong lĩnh vực thi công công xưởng, nông nghiệp, khai thác mỏ, điện lực, xây dựng…
  • Pa lăng có cấu tạo đơn giản bao gồm dây cáp hoặc dây xích vắt qua puli như 1 chiếc ròng rọc giúp con người nâng hạ các vật nặng dễ dàng hơn.

Các loại pa lăng phổ biến hiện nay

Pa lăng xích kéo tay ( Tời xích kéo tay)

  • Đây là loại pa lăng hoạt động bằng cách dùng sức người kéo xích tay, đĩa xích quay dẫn động làm trục vít và đĩa xích tải quay giúp vật nặng sẽ được kéo lên hoặc hạ xuống dễ dàng.
  • Tải trọng nâng hạ lớn có thể từ 1 – 20 tấn.
  • Loại pa lăng này được sử dụng phổ biến vì có nhiều tải trọng mang lại nhiều lựa chọn cho người sử dụng.
  • Chiều dài xích tiêu chuẩn 3m, 5m

Pa lăng xích lắc tay

  • Nguyên lý hoạt động của loại pa lăng này là di chuyển lên xuống tay quay dẫn động đến các bánh răng hộp số từ đó làm quay trục bánh răng và đĩa xích tải, kéo theo cuộn hoặc nhả xích lúc nâng hạ.
  • Tải trọng nâng hạ hạn chế từ 1 – 9 tấn.
  • Chiều dài xích tiêu chuẩn 1,5m.
pa lăng xích lắc tay
Pa lăng xích lắc tay

Pa lăng xích điện và ứng dụng của pa lăng xích điện

Cả 2 loại pa lăng này đều được nhập khẩu từ các nhà sản xuất như Nitto, Kyoto, Kawasaki, Vital…của Nhật Bản về Việt Nam.

  • Là loại pa lăng cuốn nhả bằng xích thông qua hệ thống truyền lực động cơ điện và hộp giảm tốc, Puly dạng bánh xích có chức năng kẹp chặt sợi xích theo 1 chiều nhất định và cuốn nhả xích vào 1 túi đựng xích. Loại Pa lăng xích điện có 2 loại là có con chạy di chuyển trên dầm chữ I và loại cố định. Loại pa lăng xích điện được sử dụng chủ yếu trong các nhà kho , nhà xưởng , những nơi làm việc cố định.

Pa lăng cáp điện( Tời cáp điện)

  • Loại này có cấu tạo và hoạt động tương tự như Pa lăng xích điện nhưng không sử dụng dây xích mà thay bằng dây cáp và có tang cuốn cáp tương tự như  Tời kéo mặt đất. Đây là loại pa lăng tương đối phổ biến dùng động cơ điện và có hộp giảm tốc để cuốn nhả cáp thông qua hệ thống Puly và móc cẩu.

Những lưu ý khi sử dụng pa lăng đảm bảo an toàn, hiệu quả

  • Đảm bảo vật tải không vượt giới hạn tải trọng của pa lăng.
  • Kiểm tra kỹ các bộ phận của pa lăng trước khi sử dụng: xích tải, phanh, xích tải…và bô trơn dầu cho pa lăng.
  • Kiểm tra đảm bảo móc pa lăng được gắn an toàn trước khi nâng. Luôn giữ xích tải ở phương thẳng đứng và không bị xoắn, rối hoặc mòn rỉ.
  • Trước khi nâng vật tải lên cao nên nâng thử khoải mặt đất vài cm để kiểm tra độ chắc chắn và vật tải đã cân bằng hay chưa. Kiểm tra hệ thống phanh đảm bảo an toàn trước khi nâng vật tải.
  • Tuyệt đối không được đi qua hoặc đứng dưới khu vực đang nâng vật tải.
  • Cần kéo đều dầy xích khi nâng, hạ để tránh tình trạnh xích bị xoắn gây cản trở công việc.
  • Nếu kéo xích khó khăn, cần dừng hoạt động và kiểm tra xem pa lăng có bị trục trặc hoặc kẹt gì không, hoặc vật tải bị vướng gây ra khó khăn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về thông tin về pa lăng và ứng dụng của pa lăng, Quý khách hàng nên tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ cung cấp pa lăng uy tín để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

pa lăng xích tời cũ
Pa lăng xích tời cũ

Địa chỉ bán pa lăng tốt nhất năm 2022

Công ty TNHH Cáp Thép Tuấn Anh chuyên nhập khẩu và phân phối các thiết bị nâng hạ với 15 năm hoặt động. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại thiết bị nâng hạ, thiết bị phục vụ xây dựng như cáp thép, pa lăng xích kéo tay, ma ní, dây xích chịu lực, tời quay tay, dây cáp vải…Các sản phẩm của chúng tôi được nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Liên Doanh Trung Mỹ, Nhật Bản và Ấn Độ . Tất cả các sản phẩm đều phù hợp với các tiêu chuẩn Quốc tế và Có đầy đủ Chứng chỉ Kiểm tra từ Nhà máy và CO, CQ nhập khẩu.

Đối với sản phẩm cáp thép, chúng tôi cung cấp các mặt hàng như sau:

Nếu Quý khách có nhu cầu xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau:

CÔNG TY TNHH CÁP THÉP TUẤN ANH

Hotline: 0989.880.886

Zalo: 0989.880.886

Email: Captheptuananh68@gmail.com

Địa chỉ: Số 30 ngõ 1197 Giải Phóng – Thịnh Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0788 511 888